10 เซรั่มลดรอยสิว ยี่ห้อไหนดี แห่งปี 2024

เซรั่มลดรอยสิว

เซรั่มลดรอยสิว ผิวหน้าขาวกระจ่างใส ไร้ริ้วรอย จุดด่างดำ และรอยสิว เป็นสิ่งที่ใครๆ ก็ปรารถนา การดูแลผิวเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ผิวของเราดูกระจ่างใส แม้ว่าเราจะดูแลผิวของเราอย่างดี แต่ก็อดไม่ได้ที่จะต้องเผชิญกับปัญหาผิว โดยเฉพาะปัญหาสิว สิวยังทำให้เกิดความเจ็บปวด เมื่อหายแล้วยังมีร่องรอยของสิว รอยแดง รอยดำ ที่ต้องรักษาต่อไป วันนี้มีเซรั่มที่สามารถแก้ปัญหาหลุมสิวได้ มีหลายยี่ห้อ

บทความนี้เราได้รวบรวมเซรั่มลดรอยสิว แบรนด์ไหนใช่ในปี 2024 คุณมีทางเลือกระหว่าง 10 แบรนด์ แต่ถ้าใครยังเลือกไม่ได้ เราก็แนะนำวิธีเลือกซื้อด้วย เซรั่มลดรอยแผลเป็นจากสิว รวมถึงคำแนะนำในการลดรอยสิวด้วยวิธีธรรมชาติมาแชร์ด้วย ติดตามได้ตามสบายครับ.

10 เซรั่มลดรอยสิว ยี่ห้อไหนดี แห่งปี 2024

1. GARNIER LIGHT COMPLETE BOOSTER SERUM

GARNIER LIGHT COMPLETE BOOSTER SERUM

GARNIER LIGHT COMPLETE BOOSTER SERUM เซรั่มที่โดดเด่นด้วยสารสกัดเข้มข้นถึงวิตามินซีมากกว่าเดิมถึง 30 เท่า และสารสกัดจากมะนาวยูสุจากประเทศญี่ปุ่น เนื้อเซรั่มเข้มข้น ฟื้นบำรุงและบำรุงผิวอย่างล้ำลึก มีกลิ่นเลมอนอ่อนๆ ที่ให้ความสดชื่นและผ่อนคลาย เนื้อเซรั่มบางเบาและซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ เมื่อใช้อย่างต่อเนื่องพบว่าจุดด่างดำดูลดลงภายใน 3 วัน และสิวทิ้งรอยแผลเป็นลึก ผิวดูกระจ่างใส เรียบเนียนขึ้น และจุดสีน้ำตาลจางลงอย่างเห็นได้ชัด

จุดเด่นผลิตภัณฑ์

  • วิตามินซีเข้มข้น 30 เท่า จุดด่างดำดูลดเลือนลงใน 3 วัน

2. เซนกะ ไวท์ บิวตี้ เซรั่ม

Zenka White Beauty Serum เป็นเซรั่มบำรุงผิว นวัตกรรมใหม่จากเซนกะ ผสานส่วนผสมจากธรรมชาติและเทคโนโลยีดูแลผิวจากศูนย์วิจัยชิเซโด้ ญี่ปุ่น นวัตกรรม Natu-ence Formulation ส่วนผสมจากธรรมชาติ White Cocoon, Rice Bran, Honey Extrax, Double Hyaluronic Acid, M-Tranexamic Acid.D และ Mugworth Extrax เนื้อเซรั่มซึมซาบสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ผิวดูเรียบเนียน นุ่ม ชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง สุขภาพดี

ผิวดูอิ่มน้ำชุ่มชื้นยาวนาน ลดความแห้งกร้านและชะลอการเกิดจุดด่างดำ ปลอดภัยสำหรับผิวแพ้ง่าย ปราศจากน้ำหอมหรือสีย้อม ทดสอบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง ปล่อยให้ตัวเองเผยผิวเปล่งประกายกระจ่างใส เรียบเนียนนุ่มไร้จุดสีน้ำตาล

จุดเด่นผลิตภัณฑ์

  • เซรั่มบำรุงผิวหน้าลดเลือนจุดด่างดำผสานส่วนผสมจากธรรมชาติและวิทยาการบำรุงผิวจากศูนย์วิจัยชิเซโด้

3. Gravich Salicylic Spot

Gravich Salicylic Spot

GRAVICH Salicylic Spot Serum เซรั่มลดจุดด่างดำ ช่วยจัดการจุดด่างดำได้อย่างแม่นยำด้วยส่วนผสมคุณภาพที่เน้นการป้องกันสิวเพื่อลดความเสี่ยงของรอยสิวในอนาคต เซรั่มบำรุงผิวหน้าเฉพาะจุด ช่วยละลายรูขุมขนที่อุดตัน ทำความสะอาดรูขุมขน และช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิว ลดความหมองคล้ำ ผิวแข็งแรง ปกป้องผิวจากมลภาวะ ทดสอบโดยผู้เชี่ยวชาญของ GRAVICH จากเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ส่วนผสมสำคัญจากกรดซาลิไซลิก มีความเข้มข้นสูงและมีประสิทธิภาพ ห่อหุ้มอยู่ในแคปซูลนาโนที่ห่อหุ้ม โดยจะค่อยๆ ทำหน้าที่ในระยะเวลา 6 ชั่วโมง ช่วยขัดผิวอย่างอ่อนโยน กำจัดจุดสีน้ำตาลและจุดแดงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผิวหน้าเรียบเนียน นุ่ม กระจ่างใส

จุดเด่นผลิตภัณฑ์

  • เซรั่มบำรุงผิวหน้าเฉพาะจุด ละลายสิวอุดตัน ทำความสะอาดรูขุมขน เร่งการผลัดเซลล์ผิว ลดความหมองคล้ำ ลดรอยสิว ผิวเรียบเนียน

4. Rojukiss Acne Poreless Serum

Rojukiss Acne Poreless Serum

Rojukiss Acne Poreless Serum เป็นเซรั่มบำรุงผิวเหมาะสำหรับผิวมันและเป็นสิวง่าย เนื้อเซรั่มใสและบางเบา ซึมเข้าสู่ผิวได้เร็ว ไม่ทำให้หน้ามันและเหนียวเหนอะหนะ สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว เนื่องจากอ่อนโยนและปราศจากสารอันตราย พาราเบน และแอลกอฮอล์ ประกอบด้วยส่วนผสมสำคัญที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ ROJUKISS เช่น Acne B cylic 4% และ Bija extract (สารสกัดจากวอลนัทเกาหลี) ที่ช่วยบำรุงผิวอย่างล้ำลึก จัดการจุดด่างดำ รอยแดงจากสิวได้ตรงจุด อีกทั้งยังช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย ควบคุมความมันได้ยาวนาน ส่วนผสมของวิชฮาเซลช่วยให้ผิวเรียบเนียน กระชับรูขุมขน ใช้ได้ทั้งเช้าและเย็น ใช้ 2 ถึง 3 หยดในบริเวณที่มีปัญหาหรือทั่วใบหน้า

จุดเด่นผลิตภัณฑ์

  • สารสกัด Bija Extract บำรุงผิวอย่างล้ำลึก จัดการรอยสิว จุดด่างดำ อย่างตรงจุด ลดการเกิดสิวใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

5. Skinsista Vit C Extra Bright Booster

Skinsista Vit C Extra Bright Booster

Skinsista Vit C Extra Bright Booster เซรั่มบำรุงผิวที่มีวิตามินซีเข้มข้นและกรดไฮยาลูโรนิก ซึ่งมีประสิทธิภาพในการบำรุงผิวได้ลึกถึงชั้นหนังแท้ ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน กระตุ้นเซลล์ให้สร้างเซลล์ผิวใหม่ที่กระจ่างใส เนื้อเซรั่มมีความบางเบา ซึมซาบง่ายไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทิ้งความมันบนใบหน้า Skinsista Vit C Extra Bright Booster เป็นเซรั่มวิตามินซีที่มีการปลดปล่อยอย่างยั่งยืนแบบห่อหุ้มในรูปแบบนาโนแคปซูล เก็บคุณค่าของวิตามินซี บำรุงอย่างอ่อนโยนถึงชั้นผิว ออกฤทธิ์ได้นานกว่าวิตามินซีทั่วไป ทดสอบโดยผู้ใช้พบว่าการผลิตเมลานินของผิวหนังลดลงใน 9 วัน และจุดด่างดำลดลงโดยเห็นการเปลี่ยนแปลงใน 14 วัน ช่วยสมานผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพและลดรอยแผลเป็นจากสิวและรอยตำหนิ รอยแผลเป็นจากสิว. สามารถใช้กับทุกสภาพผิวแม้ผิวแพ้ง่าย ปราศจากสารกันบูด (ปราศจากพาราเบน) แอลกอฮอล์ น้ำมัน และสีย้อม

จุดเด่นผลิตภัณฑ์

  • กำจัดจุดด่างดำ รอยดำจากสิว ผิวกระจ่างใสเรียบเนียน อ่อนโยนปราศจากสารระคายเคือง ผิวกระจ่างใสเห็นผลใน 9 วัน

6. Plantnery Tea Tree Intense Serum

Plantnery Tea Tree Intense Serum

Plantnery Tea Tree Intense Serum แพลนเนอรี่ ที ทรี เซรั่ม สูตรเข้มข้นพิเศษ เป็นเซรั่มที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันการเกิดสิว และแน่นอนว่า เมื่อไม่มีสิวก็จะไม่มีรอยแผลเป็นจากสิว นี้เรียกว่าการลดรอยแผลเป็นจากสิวโดยตรง เซรั่มสูตรพิเศษสำหรับผู้ที่มีปัญหาสิวและผิวแพ้ง่าย มันฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวได้อย่างน่าทึ่ง ปรับความมันบนใบหน้า กระชับรูขุมขน ด้วยกรรมวิธีการผลิตที่พิถีพิถัน สารสกัดทีทรีเข้มข้นพิเศษ (TEA TREE) ที่ปลูกด้วยวิธีธรรมชาติ และได้รับการรับรองออร์แกนิคสกัดด้วยกระบวนการพิเศษเพื่อให้ได้ความเข้มข้นของ Terpinen-4-OL ซึ่งเป็นเอสเซ้นส์ที่ช่วยลดการอักเสบของสิว ละลายรูขุมขนที่อุดตัน ลดความมันบนใบหน้า ลดความมันบนผิวชั้นนอก และช่วยลดแบคทีเรีย P.Acnes อันเป็นสาเหตุของการเกิดสิว เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาสิวอักเสบ รูขุมขนอุดตัน ผู้ที่มีปัญหาผิวแพ้ง่าย หน้ามัน รูขุมขนกว้าง ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ สำหรับผิวนุ่มและแพ้ง่าย ปราศจากแอลกอฮอล์ น้ำหอม สารกันบูด พาราเบน สีสังเคราะห์ ซิลิโคน สามารถใช้ร่วมกับยารักษาสิวได้ ช่วยลดการพึ่งพาผิว ผิวชุ่มชื้นดูชุ่มชื้นไม่แห้งตึง

จุดเด่นผลิตภัณฑ์

  • ลดสิวอักเสบ ละลายสิวอุดตัน ช่วยลดความมันบนใบหน้า ลดแบคทีเรียP.Acnes ป้องกันการเกิดสิวใหม่ ฟื้นบำรุงรอยแผลเป็นจากสิวลดการเกิดรอยแผลเป็นจากสิว

7. Clear Nose Acne Care Solution Serum

Clear Nose Acne Care Solution Serum

Clear Nose Acne Care Solution Serum เซรั่มรักษาสิว กระตุ้นผิวที่อ่อนแอให้กลับมาแข็งแรง x 7 เท่า กว่าเซรั่มเข้มข้น ช่วยบำรุงผิวอย่างล้ำลึกและคืนความแข็งแรง สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวที่เป็นสิวง่าย และผิวแพ้ง่ายเป็นพิเศษ ช่วยลดจุดด่างดำอันเนื่องมาจากสิว ผิวดูขาวกระจ่างใส Oil Control กระชับรูขุมขน ลดสิว รอยดำ รอยแดง ทำให้สิวยุบเร็วขึ้น ไม่มีแอลกอฮอล์ สามารถใช้ร่วมกับยารักษาสิวได้ ช่วยลดการพึ่งพาผิว เซรั่มให้ระดับความชุ่มชื้นที่เพียงพอ ผิวดูชุ่มชื้น มีออร่า ไม่แห้งตึง

จุดเด่นผลิตภัณฑ์

  • เซรั่มลดสิวเหมาะสำหรับผิวเป็นสิวง่าย ผิวแข็งแรง7เท่าจุด ด่างดำดูจางลง ผิวกระจ่างใส

8. LABMADE WHITEN BOMB SERUM

LABMADE WHITEN BOMB SERUM

LABMADE WHITEN BOMB SERUM เซรั่มบำรุงผิวเข้มข้นสูตรพิเศษ อุดมไปด้วยคุณค่าของ “อัลฟ่า-อาบูติน” เข้มข้นจากสวิตเซอร์แลนด์ ผสมผสานกับคุณค่าของสมุนไพร “กิ๊กก้าไวท์” จากดอกไม้ 7 ชนิดจากยุโรป วิจัยและพัฒนาโดยทีมเภสัชกร เนื้อผลิตภัณฑ์ : เซรั่มใส ซึมซาบง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ เป็นน้ำ ไม่มีกลิ่น ไม่มีสี ทาง่าย เกลี่ยง่าย ซึมซาบเข้าสู่ผิวและช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวดูมีสุขภาพดี ผิวดูขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาหลุมสิว ผิวหน้าหมองคล้ำ จุดด่างดำ เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว แม้ว่าคุณจะมีผิวแพ้ง่าย แต่ก็ปราศจากน้ำหอม พาราเบน สีสังเคราะห์ และสารขัดผิว ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคืองต่อผิวหนัง

จุดเด่นผลิตภัณฑ์

  • รอยสิว ผิวหน้าหมองคล้ำ ฝ้า กระ และจุดด่างดำ ผิวดูขาวกระจ่างใสขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ ส่วนผสมจาก Alpha Arbutin เข้มข้น

9. YANHEE SERUM VIT E

YANHEE SERUM VIT E

YANHEE SERUM VIT E เป็นเซรั่มราคาถูกและไม่แพงที่ได้รับความนิยมพอๆ กับเซรั่มราคาแพง ใช้ส่วนผสมที่เป็นสารสกัดจากธรรมชาติช่วยบำรุงผิว ส่วนประกอบสำคัญ: วิตามินอี ช่วยลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย สารสกัดจากว่านหางจระเข้ ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ผิวมีความนุ่มน่าสัมผัส จุดสีน้ำตาลและรอยแผลเป็นดูจางลง และส่วนผสมของกรดไฮยาลูโรนิกช่วยลดเลือนริ้วรอยและเพิ่มความกระชับ ช่วยฟื้นฟูและบำรุงเซลล์ผิว กระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ บำรุงผิวให้แข็งแรงขึ้น อาจทนต่อรังสียูวีได้ดีขึ้นจึงช่วยลดการอักเสบของผิวหนัง ผิวไหม้แดด ลดเลือนริ้วรอยและรอยแผลเป็นจากสิว ผิวใส เต่งตึงและแข็งแรง

จุดเด่นผลิตภัณฑ์

  • เซรั่มวิตามินอี ลดเลือนริ้วรอย รอยแผลเป็นจากสิว กระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่

10. เซรั่มลดรอยสิว Mizumi B3 Acne Concentrate Serum

เซรั่มลดรอยสิว Mizumi B3 Acne Concentrate Serum

Mizumi B3 Acne Concentrate Serum เซรั่มลดรอยสิว เนื้อเซรั่มบางเบา สดชื่น และสบายผิว แทรกซึมได้อย่างรวดเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทิ้งคราบ คุณสามารถแต่งหน้าได้ทันที อุดมไปด้วยสารสกัดอันทรงคุณค่าหลากหลายชนิด เช่น ส่วนผสมของวิตามินบี 3 ความเข้มข้น 12% ช่วยลดรอยแดง จุดด่างดำอันเนื่องมาจากสิว ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ Zinc PCA ความเข้มข้น 1% ควบคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้า ลดสิว กระชับรูขุมขน ทำให้รูขุมขนเรียบเนียน กรดซาลิไซลิกขัดผิวอย่างอ่อนโยน ลดการปรากฏของรูขุมขนที่อุดตัน D-Panthenol ช่วยรักษาความชุ่มชื้นตามธรรมชาติของผิว Centella asiatica และ chamomile ช่วยลดการอักเสบและการระคายเคืองของผิวหนัง ช่วยสมานผิวจากสิว ใช้ได้กับทุกสภาพผิว เซรั่มสูตรอ่อนโยนสำหรับผิวเป็นสิวโดยเฉพาะ สามารถทาทั่วใบหน้า ได้รีวิวจากผู้ใช้ที่พบว่า ลดรอยแดงและจุดด่างดำอันเนื่องมาจากสิว ปรับผิวให้เรียบเนียน เห็นผลภายใน 7 วัน ผิวดูกระจ่างใส รูขุมขนดูกระชับขึ้น ใบหน้าของฉันมันน้อยลง และสุขภาพผิวดีขึ้น ลดการเกิดสิวใหม่ อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิวหน้า ปราศจากซิลิโคน และสารระคายเคืองผิว 5 ชนิด ปราศจากน้ำหอม น้ำมัน พาราเบน แอลกอฮอล์ สีสังเคราะห์ แม้ผิวแพ้ง่ายเป็นสิวก็ใช้ได้ สามารถใช้หรือใช้รักษาสิวสามารถใช้ร่วมกับยารักษาสิวได้

จุดเด่นผลิตภัณฑ์

  • เซรั่มลดรอยสิว วิตามินบี 3 เข้มข้น ลดรอยแดง รอยดำจากสิว

เคล็ดลับ ลดเลือนรอยสิว ด้วยวิธีธรรมชาติ

  1. สูตรมาร์คหน้าน้ำผึ้ง นมสด และมะขามเปียก
    นำเอาน้ำมะขามเปียก มาผสมกับน้ำผึ้งและนมสด สัดส่วน 1 : 1 : 1 ผสมให้เข้ากันนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีแล้วล้างออก ทำอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง ช่วยให้จุดด่างดำลดเลือนลง ผิวหน้าสว่างใส
  2. สูตรมาร์คหน้าด้วยว่านหางจระเข้ มะนาว
    นำว่านหางจระเข้มาปอกเปลือกออก ใช้แต่วุ้นขาวๆ ล้างเมือกใสออกให้หมด นำมาบดละเอียดเติมน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากัน นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออก ทำต่อเนื่องประมาณ 1-2 สัปดาห์ รอยดำ กระ จุดด่างดำดูจางลง
  3. สูตรมาร์คหน้าด้วยหัวไชเท้า น้ำผึ้ง ดินสอพอง
    นำหัวไชเท้ามาปั่นแช่เย็นไว้ เมื่อนำมาใช้ 3 ช้อนโต๊ะ นำมาผสมกับดินสองพอง 1 เม็ด และน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา คนให้เข้ากัน นำมาพอกหน้า 15-20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด อย่างไรก็ตามสูตรนี้สำหรับผิวแพ้ง่ายอาจไม่เหมาะสม

รอยดำ รอยแดงจากสิว เกิดจาก

เมื่อเกิดสิวแล้ว จะส่งผลตามมาทำให้เกิดรอยสิว ซึ่งรอยสิวนั้นมีอยู่หลายแบบ ดังนี้

  • รอยแดง
    รอยแดงจากสิว เกิดจากการอักเสบของผิวหลังจากการเป็นสิวสภาพผิวที่เป็นรอยแดงนั้นเป็นรอยแผลเป็นที่ยัง
    ไม่หายสนิทยังคงมีแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิวอยู่และพร้อมที่เป็นสิวใหม่ได้ หรืออาจพัฒนาเป็น รอยดำหมองคล้ำ
  • จุดด่างดำ
    จุดด่างดำจาก สิว เกิดจาก การสร้างเม็ดสีเมลานิน ที่มากเกินไป เพื่อปกป้องผิวจากรังสีไวโอเลต
ขอขอบคุณบทความจาก : เซรั่มลดรอยสิว