6 อาหารเสริม สำหรับลดสิว ยี่ห้อไหนดี แห่งปี 2024

อาหาร เสริม รักษา สิว ยี่ห้อ ไหน ดี

อาหาร เสริม รักษา สิว ยี่ห้อ ไหน ดี ผิวดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ไม่ว่าจะเป็นเด็กผู้หญิงหรือผู้ชายก็ตาม การดูแลผิวหน้าให้แลดูสุขภาพดี กระจ่างใส ไร้สิว เป็นสิ่งที่ใครๆ ก็ต้องการ การดูแลผิวหน้าเป็นสิ่งสำคัญ ป้องกันการเกิดสิวโดยเฉพาะ ที่ใครๆ ก็ต้องเคยผ่านจุดที่เป็นสิวมาก่อน ปัญหาสิวทำให้เราสูญเสียความมั่นใจในตนเองไปมาก เราแทบไม่อยากเห็นหน้าใครเวลาเป็นสิว สาเหตุของการเกิดสิวมีหลายปัจจัย เช่น ทำความสะอาดผิวหน้าไม่เพียงพอ ฮอร์โมน สภาพแวดล้อม ความเครียด เป็นต้น

การรักษาสิวยอดนิยม นั่นก็คือ การใช้ผลิตภัณฑ์รักษาสิวโดยเฉพาะซึ่งเป็นการดูแลผิวภายนอก ส่วนการรักษาสิวจากภายในสู่ภายนอกก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน การรับประทานอาหารเสริมเพื่อลดสิว จะดูแลผิวจากภายใน ช่วยให้สภาพผิวดีขึ้น เร่งการรักษาสิว และป้องกันการเกิดสิวในอนาคต

ในบทความนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกัน อาหารเสริมลดสิว เพื่อปรับสมดุลผิวให้สวยสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก ขอนำเสนอวิธีการเลือกซื้ออาหารเสริมลดสิว พร้อมรีวิว อาหารเสริมลดสิว ทุกคนสามารถเลือกยี่ห้ออะไรได้บ้าง? มี 10 ยี่ห้อ. มียี่ห้ออะไรบ้าง? โปรดติดตาม

6 อันดับ อาหารเสริมลดสิว ยี่ห้อไหนดี แห่งปี 2024

1. Mega We Care ACNACARE

Mega We Care ACNACARE

เมก้า วี แคร์ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ACNACARE ป้องกันและลดสาเหตุของสิว รักษาสิวที่ต้นตอของสิว แก้ไขปัญหาสิวจากภายในสู่ภายนอกด้วยส่วนผสมจากสารสกัดจากสาหร่ายผสมผสานกับวิตามิน C, E, โครเมียม และสังกะสี APC complex โดยเฉพาะในช่วงวัยรุ่นที่ฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง ทำให้ต่อมไขมันขยายใหญ่และหลั่งน้ำมันออกมามากขึ้น ทำให้เกิดแบคทีเรียในรูขุมขน เมก้า วี แคร์ ACNACARE ช่วยแก้ไขปัญหาผิว 3 ประการที่เกิดจากสิว ได้แก่ การอุดตันของต่อมไขมันและรูขุมขน ต่อมไขมันผลิตไขมันจำนวนมาก ยับยั้งการเจริญเติบโต การเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิว

วิธีรับประทาน

  • วันละ 1 แคปซูล พร้อมอาหาร

2. DII No.4 P-Acnisol

DII No.4 P-Acnisol

Dii No.4 P-Acnisol วิตามินที่ช่วยดูแลผิวจากภายใน สามารถแก้ปัญหาสิวได้อย่างตรงจุด ด้วยสูตรส่วนผสมอันทรงคุณค่าจากธรรมชาติ และเทคโนโลยีที่ทันสมัย ผสมผสานส่วนผสมจากโปรไบโอติกร่วมกับสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ และวิตามินสำหรับผู้มีปัญหาสิวเข้าด้วยกัน

  • สารสกัดจากใบบัวบก ช่วยสมานแผลเป็นจากสิวให้หายเร็วขึ้นลดรอยสิว รอยดำ แดง ป้องกันการเกิดสิวใหม่ ปรับสมดุลไขมันใต้ผิวหนัง
  • กีวี่ที่ ยับยั้งเอนไซม์จากเชื้อแบคทีเรีย Propionibacterium Acnes (P.acnes) ตัวการของการเกิดสิว
  • ข้าวสีดำลดปริมาณเชื้อแบคทีเรีย Propionibacterium Acnes (P.acnes) และลดความมันบนใบหน้า
  • จุลินทรีย์โพรไบโอติก ช่วยลดการอักเสบลดความรุนแรงของสิว
  • มีสารต้านอนุมูลอิสระ ทั้งวิตามินซี และ วิตามินอี ซีลีเนียม เป็น combination ที่สำคัญในการช่วยลดการอักเสบ ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้ทำงานเป็นปกติ

Dii No.4 P-Acnisol แก้ปัญหาสิวเรื้อรัง ไม่ว่าจะเป็นสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวไม่มีหัว สิวฮอร์โมน สิวจากการแพ้ เพื่อผิวสุขภาพผิวที่ดี กระจ่างใส ไร้สิว เผยผิวได้อย่างมั่นใจ

วิธีรับประทาน

  • รับประทานวันละ 2 แคปซูล ครั้งละ 1 แคปซูลหลังอาหารเช้าและหลังอาหารเย็น

3. SEOULPURE Zinc Plus ACNE

SEOULPURE Zinc Plus ACNE

SEOULPURE Zinc Plus ACNE เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มุ่งลดสิวซึ่งช่วยปรับสมดุลผิวหน้า รักษาสมดุลของไขมันในผิวหนัง ลดการปรากฏของรูขุมขนที่อุดตัน ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวอักเสบ ส่วนผสมของวิตามินและแร่ธาตุที่ช่วยรักษาสิวและบรรเทาอาการอักเสบ ช่วยผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวกระจ่างใส ช่วยลดเลือนรอยแผลเป็นจากสิวและจุดด่างดำ เสริมสร้างการเจริญเติบโตของร่างกาย เสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกาย

ส่วนประกอบสำคัญ : ซิงค์ อะมิโน แอซิด คีเลต 20%, วิตามิน เอ อะซิเตท (325,000 IU/g), โซเดียม แอสคอร์เบต, ไนอาซินาไมด์ (100%), วิตามิน เอ อะซิเตท DL-อัลฟา-โทโคเฟอริล ซิงค์ พลัส แอคเน่

วิธีรับประทาน

  • ครั้งละ 2 เม็ด 1-2 ครั้งต่อวัน

4. Intercareอาหารเสริม Zinc+Multivitamin วิตามินลดสิว

Intercareอาหารเสริม Zinc+Multivitamin วิตามินลดสิว

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอินเตอร์แคร์ที่มีส่วนประกอบสำคัญจากสังกะสีและวิตามินรวม นอกจากจะช่วยลดการเกิดสิวแล้ว นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของวิตามินรวมที่ช่วยบำรุงร่างกายอีกด้วย เป็นการกระทำที่สมดุลจากภายในสู่ภายนอก คุณสมบัติพิเศษ เช่น ควบคุมความมันบนใบหน้าที่ทำให้เกิดสิว สมานรอยแผลเป็นจากสิวให้จางลง ลดการอักเสบ รอยแดงของสิว และรอยแผลเป็นจากสิวหายเร็วขึ้น ปรับสีผิวให้แลดูขาวกระจ่างใส

ช่วยรักษารอยแตกลาย ทำให้เซลล์ผิวหนังแข็งแรง สามารถป้องกันและรักษาผมร่วงได้ ช่วยบำรุงสายตา ปรับสมดุลเขา ช่วยลดการเกิดสิว ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน ช่วยบำรุงสายตา บำรุงความอยากอาหารของร่างกาย

วิธีรับประทาน

  • รับประทานวันละ 1 แคปซูลหลังมื้ออาหาร

5. Vistra Zinc

Vistra Zinc

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารวิสทร้า ซิงค์ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ได้รับความนิยมและขายดีตลอดกาล หาซื้อได้ง่ายตามร้านขายยาทั่วไป ส่วนผสมหลักมาจากแร่ธาตุสังกะสี เน้นแก้ปัญหาสิวจากภายในสู่ภายนอก แก้ปัญหาสิวที่เกิดจากสิว ลดปัญหาผิวมันที่ทำให้รูขุมขนอุดตันและสิวอักเสบ ช่วยให้แผลหายเร็วขึ้น อีกทั้งยังสามารถบำรุงส่วนอื่นๆ ของร่างกายได้อีกมากมาย เช่น การเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน เพิ่มจำนวนอสุจิและความแข็งแรง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการมีบุตร

วิธีรับประทาน

  • รับประทานวันละ 1 แคปซูลหลังมื้ออาหาร

6. Rojukiss Zinc

Rojukiss Zinc

โรจูคิส ผลิตภัณฑ์สังกะสี อาหารเสริมลดสิว จัดการสิวได้เร็ว ผลิตเป็นแพ็ค 3 เม็ด หาซื้อได้ง่ายและเป็นที่นิยมมากขึ้นตามร้านสะดวกซื้อ สามารถรักษาปัญหาสิวที่เกิดจากสิว ลดการอักเสบ และลดรอยดำ รอยแดง และรอยแผลเป็นที่เกิดจากสิวได้อย่างสมบูรณ์ พร้อมลดความเสี่ยงการเกิดสิวใหม่ ด้วยส่วนผสมที่สำคัญ ประกอบด้วยสังกะสีซึ่งช่วยลดการอักเสบที่เกิดจากแบคทีเรียบนผิวหนัง เบต้าแคโรทีน ซึ่งช่วยลดการอักเสบหรือบวมที่เกิดจากสิว รอยแผลเป็นจากสิว และส่วนผสมจากน้ำมันปลา และสารสกัดจากใบบัวบก (น้ำมันปลา และใบบัวบก) ครบ 3 เม็ดในซอง ลดสิวฮอร์โมนด้วยสังกะสี

ลดสิวอักเสบที่เกิดจากแบคทีเรียบนผิวหนังด้วยเบต้าแคโรทีน ลดการอักเสบหรือบวมช้ำ สิวอักเสบและรอยแผลเป็นจากสิวที่เกิดจากน้ำมันปลาและสารสกัดจากใบบัวบก วิธีรับประทาน : ควรรับประทานก่อนนอน หรือหลังอาหารประมาณ 2-3 ชั่วโมง เพื่อให้น้ำย่อยที่เหลือบางส่วนช่วยในการย่อยและดูดซึมน้ำมันปลาและใบบัวบก เบต้าแคโรทีนและสังกะสีสามารถดูดซึมได้เอง แนะนำว่าอย่าบริโภคเกิน 2 ชุด/วัน

วิธีรับประทาน

  • ทานก่อนนอน หรือหลังอาหารประมาณ 2-3 ชั่วโมง ทานวันละไม่เกิน 2 ชุด/วัน

วิธีป้องกันการเกิดสิว

  1. ใช้เครื่องสำอางตามสภาพผิว
    หากสาวๆต้องแต่งหน้าทุกวัน ควรเลือกใช้เครื่องสำอางสำหรับผิวเป็นสิวหรือผิวแพ้ง่าย ไม่ส่วนผสมของซิลิโคน (silicone) เนื่องจากให้รูขุมขนอุดตัน หลีกเลี่ยงส่วนผสมของ แอลกอฮอล์, น้ำหอม ผลิตภัณฑ์ปราศจากน้ำมัน( Oil-Free ) มีส่วนผสมจากกรดซาลิไซลิก (salicylic acid) เพื่อรักษาสิวได้ในตัว
  2. ทำความสะอาดผิวหน้าอย่างหมดจด
    ใช้เจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยนสำหรับผิวบอบบาง ใช้คลีนซิ่งก่อนการล้างหน้าจะช่วยให้การล้างหน้าสะอาดล้ำลึกมากยิ่งขึ้น ให้ล้างเพียงวันละ 2 ครั้ง ในตอนเช้าและตอนเย็น
  3. สระผมให้สะอาด
    เส้นผมสกปรกโดนหน้าจะเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดสิว หากเส้นผมไม่สะอาด จะทำให้ผิวหน้าเกิดการระคายเคืองและทำให้เป็นสิวได้
  4. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์
    การเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์จะเป็นการดูแลผิวจากภายใน สู่ภายนอกทำให้ผิวสดใสปราศจากสิว หากไม่สามารถรับประทานอาหารที่มีประโยชน์จากธรรมชาติก็สามารถเลือกรับประทานอาหารเสริมลดสิวได้เช่นกัน